Giải thoát nỗi ám ảnh viêm thanh quản cho các ca sĩ đình đám thế giới!

Đối với người nổi tiếng, đặc biệt là các ca sĩ tiếng nói là công cụ giúp họ kiếm tiền. Vì lẽ đó mà thanh quản luôn phải hoạt động hết công suất. Và với tần suất làm việc như vậy hiện tượng viêm thanh quản đương nhiên sẽ xảy đến. Thậm chí không ít người nổi tiếng phải bỏ nghề vì bệnh viêm thanh quản. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến căn bệnh này? Và cách chữa trị ra sao?

 

Loạt ca sĩ từng điêu đứng vì mất giọng do viêm thanh quản 

Hoạ mi nước anh Adele từng khiến fan hoang mang vì liên tục nghỉ diễn. Nguyên nhân chính dẫn đến điều này là do cô bị viêm thanh quản. Adele bắt đầu xuất hiện triệu chứng của bệnh từ năm 2011 khi cô liên tục ho kéo dài và mất giọng. Phải mất 2 năm để điều trị nhưng căn bệnh viêm thanh quản vẫn không dứt điểm. Cô thường xuyên đau rát họng khi cất tiếng hát. Do không có phương pháp điều trị dứt điểm từ năm 2018, Adele đã phải dừng hát vô thời hạn.


Cũng như Adele, bệnh viêm thanh quản đã khiến Celine Dion phải huỷ 6 show diễn liên tiếp. Gần một năm rời xa mic vì căn bệnh này Celine Dion gần như phát điên. 2016 cô quay trở lại với sự nghiệp ca hát như các triệu chứng viêm thanh quản vẫn luôn hành hạ nữ ca sĩ. Danh ca từng chia sẻ: cô luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu từ khi bị viêm dây thanh quản. Mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng bệnh viêm thanh quản của Celine Dion chỉ tạm ổn và vẫn có nguy cơ tái phát.


Chủ nhân siêu hit Waka Waka đã từng phải tiến hành phẫu thuật dây thanh quản. Sau cuộc phẫu thuật Shakira phải nghỉ hoạt động hơn 1 năm. Toàn bộ tour diễn châu  u đến hết năm 2018 của nữ ca sĩ phải huỷ bỏ.


Không chỉ nghệ sĩ nữ mà các nam ca sĩ cũng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm dây thanh quản. Điển hình trong số đó phải kể đến Sam Smith. Năm 2015, nam ca sĩ phải huỷ toàn bộ chuyến lưu diễn ở Úc và Nhật do viêm dây thanh quản. Trong vòng 3 tuần, giọng ca “I'm Not The Only One” không thể nói được tiếng nào. Và 2 tháng liên tiếp sau đó anh phải dừng cầm mic. Tình trạng viêm thanh quản ngày càng trầm trọng khiến nam ca sĩ phải mất gần 2 năm để chữa trị.

Không chỉ các ca sĩ nổi tiếng, những người bình thường như chúng ta cũng có nguy cơ cao mắc chứng viêm thanh quản. Ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng viêm thanh quản và cách chữa trị nhé.

Nguyên nhân nào dẫn đến viêm thanh quản?

Có 5 nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm thanh quản:

  • Do virus: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta bị viêm thanh quản.

  • Do thay đổi thời tiết: Khi nhiệt độ thay đổi thất thường, làm cho cơ thể chúng ta không kịp thích nghi. Điều này làm niêm mạc họng bị kích thích mạnh, từ đó dẫn đến hiện tượng viêm thanh quản.

  • Do vi khuẩn: Phế cầu, Hemophilus Influenzae, tụ cầu… là 3 loại vi khuẩn hàng đầu thường xuyên tấn công dây thanh quản khiến chúng ta bị viêm.

  • Do nấm: Nấm mốc trong không khí qua đường mũi, miệng tấn công dây thanh quản, làm chúng ta dễ mắc bệnh hơn.

Do trào ngược dạ dày: Hiện tượng này khiến acid trong dạ dày chạy lên thanh quản. Tình trạng diễn ra thường xuyên, dây thanh quản của bạn sẽ bị phù nề, ngứa rát. Nếu không điều trị, lâu ngày sẽ làm viêm dây thanh quản.

Ngoài các nguyên nhân chính trên, bệnh viêm thanh quản còn xảy ra do thanh quản hoạt động quá nhiều (đặc biệt là ca sĩ, diễn viên, MC, giáo viên…), hít phải khí độc, dị ứng phấn hoa; dị ứng lông động vận; sức đề kháng của cơ thể yếu dễ bị vi khuẩn tấn công…

Nhận biết triệu chứng viêm thanh quản

Bạn có thể nhận biết triệu chứng viêm thanh quản qua các dấu hiệu sau:

  • Ho dai dẳng kéo dài, khi ho cảm thấy họng đau buốt. Đặc biệt vào buổi sáng luôn thấy cổ họng khô rát.

  • Khản giọng, khó nói, nói hụt hơi.

  • Mất tiếng: đây là dấu hiệu viêm thanh quản rõ nét nhất. Mất tiếng khiến bạn không thể phát âm thành tiếng mà chỉ nói hơi gió. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta.

  • Sốt nhẹ: đây là triệu chứng viêm thanh quản mà rất nhiều người bỏ qua. Nếu tình trạng sốt nhẹ diễn ra thường xuyên và lặp lại nhiều lần trong ngày thì bạn nên coi chừng

Tìm hiểu thêm về viêm thanh quản uống thuốc gì cho nhanh khỏi. 

Mối nguy khi chữa trị viêm thanh quản sai cách

Triệu chứng viêm thanh quản ban đầu chỉ là ho, đau họng và rõ hơn nữa là khó nói mất giọng. Tuy nhiên, khi chúng ta coi thường và không có phương pháp điều trị bệnh viêm thanh quản đúng cách thì những hậu quả mà bệnh để lại rất khó lường.


Không chỉ gây mất tiếng ho kéo dài, mà để nặng hơn viêm thanh quản còn có thể gây ung thư vòm họng, ung thư thanh quản. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài còn khiến các bộ phận khác trong cơ thể bị ảnh hưởng. Thậm chí, một số trường hợp bị viêm phế quản,  tăng sừng hóa thanh quản do biến của viêm dây thanh quản.

Bài thuốc thần kỳ giúp các ca sĩ thoát khỏi ác mộng viêm thanh quản

Hầu hết những ca sĩ nổi tiếng bị viêm thanh quản đều rất khó điều trị vì họ không có phương pháp điều trị triệt để. Đừng để đến lúc mất đi giọng mới tìm cách chữa bệnh. Ngay khi có các triệu chứng ban đầu bạn nên bắt tay vào điều trị.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chilidol

Có rất nhiều phương pháp chữa viêm thanh quản và một trong số đó phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chilidol.


Không tốn kém, không gây hại cho sức khoẻ, Chilidol được chiết xuất 100% từ các thảo dược tự nhiên như Kha tử, Chiêu liêu, Liên kiều, Cát cánh, Xuyên khung, Cam thảo bắc … Ngay từ lần đầu sử dụng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong dây thanh quản của mình. 

 

Thông tin chi tiết về CHILIDOL vui lòng xem tại đây. 

Không ít người đã được giải thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này nhờ Chilidol

Thầy Bùi Chí Hữu (Long An) gần 30 năm đứng trên bục giảng từng có lúc muốn bỏ nghề vì mất tiếng. Khoảng thời gian không được dạy học khiến cuộc sống của thầy bế tắc. Mãi đến khi sử dụng Chilidol thì cuộc sống của thầy mới có chút hy vọng. Sau vài tuần sử dụng thầy đã nói được trở lại, giọng vẫn còn khàn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc dạy. Cuối cùng thầy đã được trở về với niềm đam mê và những học trò thân yêu của mình

Thầy Hữu trải lòng việc lấy lại giọng nói nhờ Chilidol


Đừng bao giờ để bản thân phải hối hận chỉ vì viêm thanh quản bạn nhé. Hãy luôn giữ Chilidol bên mình – đây không chỉ là thực phẩm chức năng mà còn là người bạn giúp ta vượt qua bệnh viêm thanh quản.

Tham khảo thêm: Chilidol - Phản hồi từ khách hàng đã sử dụng



Nhận tư vấn miễn phí
*Bạn muốn nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia?
*Vui lòng đăng ký tại form dưới đây, mọi thông tin của sản phẩm sẽ được chuyên gia giải đáp một cách cụ thể trong thời gian sớm nhất