Tại sao khản tiếng mất tiếng nên dùng Chilidol?

Khản tiếng, mất tiếng đem lại nhiều phiền toái đến cuộc sống, ảnh hưởng công việc hàng ngày. Để cải thiện tình trạng này, rất nhiều người bệnh đã tìm đến sản phẩm Chilidol. Vậy, tại sao khản tiếng mất tiếng nên dùng Chilidol? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Khản tiếng - dấu hiệu cảnh báo dây thanh quản tổn thương

Khản tiếng là tình trạng giọng nói của bạn bị biến đổi, không còn trong trẻo như trước. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường xuất phát từ những tổn thương, viêm nhiễm tại thanh quản.

Về cấu tạo, thanh quản được tạo thành từ các sụn nối với nhau qua các sợi cơ và dây chằng. Bên trong thanh quản có 2 nếp gấp màng nhầy vô cùng mỏng manh, chúng được gọi là 2 dây thanh âm. Luồng không khí qua phổi, kết hợp với sự rung của dây thanh âm giúp cho bạn phát ra tiếng nói. Chính bởi cấu tạo vô cùng mỏng manh nên dây thanh âm rất dễ tổn thương, sưng viêm, giảm độ rung dẫn đến giọng nói phát ra không còn trong trẻo như ban đầu.

Nguyên nhân gây bệnh thường gặp là do:

  • Lạm dụng giọng nói quá mức.

  • Sự tấn công của virus vi khuẩn gây bệnh

  • Thanh quản bị kích ứng do các tác nhân kích thích như khói thuốc, bụi bẩn, hóa chất,...

Khản tiếng tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nó đem lại không ít phiền toái cho người bệnh. Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi nói chuyện, hụt hơi, đôi khi mất tiếng hoàn toàn không thể giao tiếp với mọi người xung quanh. Đối với người thường xuyên sử dụng giọng nói như ca sĩ, MC, giáo viên,... thậm chí còn đối mặt với nguy cơ mất việc. Hơn thế, nếu điều trị không đúng cách, bệnh có thể tiến triển thành nhiều biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy, điều mà ai cũng mong muốn khi bị khản tiếng là tìm ra một giải pháp giúp cải thiện nhanh chóng giọng nói của mình.

Xem thêm: Viêm thanh quản có nguy hiểm không?

Tại sao nên dùng Chilidol để cải thiện khản tiếng, mất tiếng?

Hiện nay, các chuyên gia đều đánh giá cao việc sử dụng các giải pháp từ thảo dược tự nhiên để hỗ trợ cải thiện tình trạng khản tiếng, vừa hiệu quả mà an toàn với sức khỏe. Trong số đó, Chilidol chính là sản phẩm mà người bệnh khản tiếng không nên bỏ qua!

Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên dùng ngay Chilidol:

Thành phần chính Kha tử - dược liệu hàng đầu chữa khản tiếng, mất tiếng

Mỗi viên nén Chilidol chứa đến 300mg bột quả kha tử - dược liệu duy nhất được ghi chép về tác dụng chữa khản tiếng trong Dược điển Việt Nam.

Kha tử hay Chiêu liêu là vị thuốc quý đã được biết đến từ 2000 năm trước. Theo y học cổ truyền, kha tử có vị chua, chát, tác dụng liễm phế, chỉ khái. Theo y học hiện đại, quả Kha tử có chứa đến 51,3% hợp chất tanin, có tác dụng chống viêm, giảm ho, kháng khuẩn, kháng virus hiệu quả.

Tác dụng này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh lâm sàng:

  • Kháng khuẩn: Có tác dụng như một kháng sinh tự nhiên, ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn gây bệnh như tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh, liên cầu,...

  • Giảm ho: Hoạt chất Polysaccharide có tác dụng giảm ho, cao hơn tác dụng của codein. Sau khi uống dịch chiết quả kha tử, phản xạ ho giảm rõ rệt từ phút thứ 30.

  • Kháng virus: Alloyl trong kha tử có tác dụng tiêu diệt một số loại virus gây bệnh đường hô hấp như virus cúm, HPV, coronavirus,...

Xem thêm: Quả kha tử và tác dụng chữa khản tiếng ít người biết đến!

Tại Việt Nam, có đến 80% nguyên nhân gây viêm họng, khản tiếng là do sự tấn công của virus gây hại. Vì vậy, việc sử dụng kháng sinh đôi khi không đem lại hiệu quả, thậm chí là để lại nhiều hậu quả khó lường. Do đó, nhờ hoạt tính chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn, Kha tử chính là giải pháp mà người bệnh khản tiếng không nên bỏ qua.

Sự kết hợp hoàn hảo của các dược liệu mang đến tác dụng ưu việt

Ngoài thành phần chính là Kha tử, Chilidol còn bổ sung Liên kiều, Cát cánh, Xuyên khung và Cam thảo bắc. Mỗi dược liệu đều có tác dụng dược lý riêng nhưng khi kết hợp lại với nhau tạo ra một bài thuốc hữu hiệu trong cải thiện tình trạng khản tiếng. Cụ thể:

  • Liên kiều: Có tác dụng như một kháng sinh tự nhiên. Đặc biệt, khi kết hợp làm tăng tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus của Kha tử tại đích thanh quản tổn thương, từ đó giải quyết vấn đề từ gốc rễ.

  • Cát cánh: Là vị thuốc quý có tác dụng giảm ho, bài nùng, trừ mủ, từ đó giúp cải thiện tình trạng ho đờm, ho khan,... đây là những triệu chứng đi kèm phổ biến khi bị khản tiếng.

  • Xuyên khung: Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, đưa dược chất đến từng mao mạch nhỏ, giải quyết bệnh từ sâu bên trong, từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

  • Cam thảo: Ôn hòa các vị thuốc, tăng dẫn thuốc vào 12 kinh lạc, đồng thời giúp làm dịu cổ họng nhanh chóng.

Sử dụng thuận tiện - ngậm uống 2 trong 1

Điều đặc biệt mà Chilidol có được chính là có thể vừa ngậm vừa uống. Khi ngậm, dược chất thấm từ từ qua hầu họng và cho tác dụng tại chỗ nhanh chóng. Mặc khác, khi uống, dược chất được đưa đến các cơ quan trong cơ thể, giải quyết vấn đề từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. Nhiều người sau khi sử dụng Chilidol phản hồi rằng, kết hợp vừa ngậm vừa uống sẽ cho hiệu quả tối ưu nhất.

Với dạng viên nén nhỏ gọn, bạn có thể mang theo Childol bên mình khi đi du lịch, đi làm,... sử dụng bất cứ khi nào cảm thấy giọng nói thay đổi, ngứa rát họng,...

Chilidol được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Chilidol đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam. Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh VTV2, Tiến sĩ Lương y Nguyễn Hoàng (Nguyên giảng viên bộ môn Dược liệu - trường Đại học Dược Hà Nội) đã có những phân tích sát sao về thành phần của Chilidol trong điều trị khản tiếng, mất tiếng. Cùng lắng nghe chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Hoàng qua đoạn video ngắn dưới đây.

Ở một chương trình khác, Tiến sĩ Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Vân Anh cũng đã có buổi chia sẻ về giải pháp chữa bệnh khản tiếng từ quả kha tử, cũng như cách sử dụng Chilidol đạt hiệu quả tốt nhất. Cùng lắng nghe chia sẻ của Bác sĩ qua đoạn video dưới đây.


Được hàng ngàn người dùng phản hồi tích cực

Trải qua nhiều năm phát triển, Chilidol đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Không những vậy, sản phẩm còn trở thành “trợ thủ đắc lực” của giáo viên, MC, nhân viên tư vấn,... giúp họ bảo vệ vẹn toàn giọng nói trong trẻo của mình.

Chilidol đã được Bộ Y tế cấp phép. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, Chilidol không gây tác dụng phụ kể cả khi sử dụng lâu dài. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên dùng đủ liệu trình từ 2-4 tháng.

Mua Chilidol chính hãng ở đâu?

- Mua trực tiếp tại các hiệu thuốc (để lại SĐT để biết nhà thuốc nào ở gần bạn đang có sẵn Chilidol)

- Đặt hàng trực tiếp trên website này bằng cách để lại tên và SĐT, chúng tôi sẽ giao hàng tận nhà cho bạn đảm bảo hàng chuẩn 100%

* Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tài liệu tham khảo:

  • https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/17105-hoarseness
  • https://www.medicalnewstoday.com/articles/hoarse-voice 

Nhận tư vấn miễn phí
*Bạn muốn nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia?
*Vui lòng đăng ký tại form dưới đây, mọi thông tin của sản phẩm sẽ được chuyên gia giải đáp một cách cụ thể trong thời gian sớm nhất